CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚ KHANG
ISO 9001:2015
Menu
Tiếng Việt Tiếng Anh
Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá AFA
Công ty cổ phần Đạt Phương
Tập đoàn FVG
Vinaconex 25
Vietcombank

CÔNG TRÌNH ĐA MỤC TIÊU: TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO BẮC QUẢNG NAM

Dự án: Trung tâm Thể dục - thể thao (TDTT) Bắc Quảng Nam
Chủ đầu tư: Thị xã Điện Bàn 
Đơn vị thiết kế: Công ty cổ phần Phú Khang
Mục tiêu: Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện, thi đấu TDTT của nhân dân và hướng đến đạt các tiêu chuẩn của đô thị loại III trong tương lai.

 Phối cảnh thiết kế Trung tâm TDTT Bắc Quảng Nam.

Công trình hiện đại

Dự án Trung tâm TDTT Bắc Quảng Nam được phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) theo Quyết định số 2480/QĐ-UBND ngày 25.7.2008 của UBND tỉnh. Đến ngày 13.8.2020, UBND thị xã Điện Bàn ban hành Quyết định số 6549/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Trung tâm TDTT Bắc Quảng Nam, có địa điểm tại khối phố 5, phường Vĩnh Điện.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, dự án triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện, thi đấu TDTT của nhân dân, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật và quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt. “Công trình khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ là một trong những khu TDTT hiện đại nhất của tỉnh” - ông Nguyễn Xuân Hà nói.

Trung tâm TDTT Bắc Quảng Nam có tổng diện tích khoảng 58.385m2 với hai khu chức năng. Theo thiết kế, khu A là khu trung tâm có diện tích 35.569m2, gồm các hạng mục công trình như sân vận động khán đài có sức chứa khoảng 7.000 chỗ ngồi; sân bóng đá kích thước 105mx68m; đường chạy; tường rào lưới thép quanh sân bóng.

Sân bóng đá có kích thước đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Sân bóng đá có kích thước đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng với đó là quảng trường và cụm công viên cây xanh, các tuyến giao thông nội bộ, bãi đậu xe, cây xanh, thảm cỏ tạo cảnh quan, hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy. Khu B có diện tích 22.826m2, gồm nhà thi đấu đa năng 2 tầng có sức chứa khoảng 2.000 chỗ ngồi, các sân thi đấu ngoài trời (sân tennis, sân bóng rổ, sân bóng chuyền). Ngoài ra, còn có nhà hành chính; khu bể bơi; khu nhà giải khát, nghỉ ngơi; công viên cây xanh; bãi để xe đặt tại vị trí trung tâm phân khu cũng như các hạng mục phụ trợ khác.

Đáp ứng nhiều mục tiêu

Trung tâm TDTT Bắc Quảng Nam được thị xã Điện Bàn bố trí xây dựng tại vị trí đắc địa: phía đông là tuyến tránh quốc lộ 1; phía nam tiếp giáp tuyến ĐT608 đang được nâng cấp, mở rộng kéo dài vượt sông Vĩnh Điện, nối tiếp vào tuyến ĐT609; phía bắc và phía tây gồm các tuyến giao thông nội thị của phường Vĩnh Điện. Trung tâm là công trình dân dụng cấp 2, có tổng mức đầu tư 121 tỷ đồng, trong đó ngân sách thị xã 96 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 25 tỷ đồng.